ค้นหาบล็อกนี้

วันอาทิตย์ที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2554

ตัวละครใน K ON

สมาชิกชมรมเคย์อง (ชมรมดนตรีเบาๆ หรือ คือ ชมรมดนตรีป๊อบร็อคครับ)
 
ฮิราซาว่า ยุย (CV:โทโยซากิ อากิ) ฉายา 天然ギタリスト(เท็นเน็นกีตาริสท์) มือกีตาร์แบบไปเองตามธรรมชาติ...ประมาณว่า เก่งได้เอง

  ตำแหน่งมือกีตาร์ : สมาชิกที่เข้าวงคนสุดท้าย พร้อมกับ Skill..เอ้อ ไม่มีSkill อะไรเลย เพราะเป็นสาวเป๋อแหวว ที่ผ่านมาในชีวิตปล่อยตัวตามสบาย วันๆ เอาแต่นั่งเบลอไปวันๆ ใช้ชีวิตเรื่อยเปื่อย (ไม่เหมาะเป็นตัวเอกเลยซักนิด) แต่พอเข้ามัธยมปลาย ก็อยากทำอะไรบ้าง และเห็นว่า ชมรมเคย์อง เปิดรับสมาชิก จึงอยากลองเข้า เพราะเข้าใจผิดว่า "เป็นชมรมที่เล่นอะไรง่ายๆ" แถมยังเป็นแต่คาสตาเน็ต (ที่ตบให้จังหวะแบบหนึ่ง/ไม่เคยเห็นในบ้านเรา) และเมื่อเข้าชมรมก็โดนหลอกล่อให้เป็นสมาชิก เพราะอีก 3 คนที่เหลือ ไม่อยากให้ชมรมโดนยุบซะงั้น แล้วหนทางการเป็นมือกีตาร์จะไปรอดเร้อ หนูยุย

อุปกรณ์ : Guiter / Gibson LesPaul standard (สี Honey Burst)

อากิยามะ มิโอะ (CV:ฮิคาสะ โยโกะ) ฉายา 最萌ベーシスト(ไซโมเอะเบสสิส) หรือ มือเบสสุดโมเอะ

ตำแหน่ง มือเบส : แกนนำของวง เอ้อ โดนบังคับให้ร่วม แต่ไปๆมาๆเป็นคนที่เอาจริงที่สุดไปแล้ว เป็นเพื่อนกับริทสึ มานานแล้ว นิสัยค่อนข้างขี้อาย-ขี้เขิน ไม่มั่นใจในตนเอง ขี้กลัว เป็นที่สุด แต่ในบางอารมณ์ก็จริงจังและโวยวายเพื่อนร่วมวงเวลาที่แต่ละคนหลุดโลก เป็นคนสวยที่สุดในวงแต่ที่ไม่ยอมเล่นกีตาร์ เพราะไม่อยากเป็นเป้าสายตาคน จึงเล่นเบสที่ไม่เด่นแทน (แต่เอาเข้าจริง เล่นอะไรก็เด่น เพราะคุณน้องน่ารักสุดในวง) มีหลายคนบอกว่า "นางเอก" ของเรื่องคือ มิโอะ ไม่ใช่ยุย จะจริงเหรอ?

อุปกรณ์ : Bass / Fender Jazz Bass (3 tones-Sun Burst) Lefty Model (คนถนัดซ้าย)

ไทนากะ ริตสึ (CV:ซาโต้ ซาโตมิ) ไม่มีใครตั้งฉายาให้...

ตำแหน่ง มือกลอง : ผู้ก่อตั้งชมรมตัวจริง มีนิสัยประทับใจอะไรก็ทำตาม มีความฝันว่าอยากดันวงตัวเองไปเล่นที่ นิปปอน บูโดกังให้ได้ก่อนจบ ม.ปลาย (ที่นั่นเหมือนเป็นเส้นชัยของวงอินดี้ทั่วญี่ปุ่นครับ เพราะนิปปอน บูโดกัง เป็นฮอลจัดคอนเสิร์ตที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นมานานแล้ว---แต่ปัจจุบัน อาจมีที่อื่นก็ได้นะ) ถ้าเทียบกับมิโอะ ที่พอเอาจริงก็ทำจริง ริตสึจะค่อนข้างขี้เบื่อนิดๆ แถมชอบลืมเรื่องสำคัญอยู่เรื่อย กลัวหัวตัวเองเถิก แต่กลับชอบคาดผม (ไม่รู้หรือว่า ยิ่งคาด หัวยิ่งล้านน่ะ) อุปกรณ์ : Drum set / Yamaha hip gig + ฉาบ และ แฉของยี่ห้อ Zildjian

โคโตบูกิ สึมุกิ (CV:โคโตบูกิ มินาโกะ) ฉายา お嬢キーボード (โอโจ้คีย์บอร์ด) มือคีย์บอร์ดไฮโซ

ตำแหน่ง คีย์บอร์ด : นักดนตรีมีฝีมือตัวจริงของวง จริงๆจะเข้าชมรมคอรัส แต่เห็นว่าชมรมเคย์องเป็นที่รวมคนที่ปกติเธอไม่เคยคบหา จึงอยากเข้าร่วมด้วย (อ้าว ที่เหลือมันสัตว์สงวนหรือไงหนู?) เรียนเปียโนมาตั้งแต่ 4 ขวบ สมัยก่อนก็ชนะการประกวดมามาก ซึ่งบ่งบอกว่าจริงๆ เธอเป็น คุณหนูแบบตัวจริงเสียงจริง ขนาดร้านฟาสท์ฟู้ดยังไม่เคยเข้าเลย ปัจจุบัน เครื่องเรือน และของว่าง/เครื่องดื่ม ทุกอย่างในห้องชมรมเป็นทุนส่วนตัวของสึมุกิครับ และก็เธออีกนั่นแหละที่ทำให้ยุยได้กีตาร์ในราคาแสนถูกได้ มีจุดเด่นที่คิ้วหนากับผมยาวสีอ่อน

อุปกรณ์ : Keyboard / KORG Tritrion Extreme

นากาโนะ อาสึสะ (CV:ทาเคทาสึ อายานะ) ฉายา あずにゃん (อาสึเมี้ยว)

ตำแหน่ง กีตาร์ : นักดนตรีมีฝีมืออีกคนของวง เป็นน้องใหม่เพียงคนเดียวในวง จริงๆจะเข้าชมรมแจ๊ส แต่เกิดไปประทับใจพลังในการแสดงสดของ ยุยเข้า เลยมาสมัครเข้าชมรมเคย์อง อาสึสะถูกตั้งชื่อเล่นว่า "อาสึเมี้ยว" เพราะใส่หูแมวปลอมแล้วขึ้นแบบสุดๆ ฝีมือกีตาร์ของเธอมาจากการฝึกซ้อมอย่างหนักเพียงลำพัง และ มุ่งมั่นเอาจริงในอาชีพสายดนตรี แรกๆ จึงไม่ค่อยพอใจที่พวกรุ่นพี่วันๆเอาแต่ลอยไปลอยมา และยิ่งยุยที่ชื่นชมดันเป็นมือใหม่แบบไร้สติไร้มาด ยิ่งผิดหวังมากขึ้นไปอีก อีแบบนี้จะอยู่ได้ยืดเร้อ? (ต้องลองไปดูในอนิเมเอานะ)

อุปกรณ์ : Guiter / fender mustang
---------------------------------------------------------------------------------

อาจารย์ที่ปรึุกษา (ตั้งแต่ตอนที่ 5)
ยามานากะ ซาวาโกะ (CV:ซานาดะ อาซามิ)
อาจารย์ที่ปรึกษาชมรมเครื่องเป่า---> โดนแบล็กเมล์ให้เป็น อาจารย์ทีปรึกษาของชมรมเีคย์องด้วย (ตอนที่ 5)
เป็น อาจารย์สาวสวยที่ได้รับความนิยมสูง ทั้งจากบรรดานักเรียน และ เหล่าอาจารย์ชาย แต่จริงๆ เก็บงำความลับอะไรบางอย่างอยู่ ...เพราะจริงๆ แล้วเธอคือ สมาชิกชมรมเคย์องรุ่นก่อนๆ ที่มีฝีมือทางด้านกีตาร์ที่โดดเด่นมาก แต่ออกจะไปในแนว Rock / Punk / Metal ในอดีตเคยมีเรื่องช้ำรักเพราะ "ไม่โลดโผน" จนกระัทั่ง... (เผยอดีตในตอนที่ 5)

อุปกรณ์ : Guiter / Gibson Fling V สีขาว

---------------------------------------------------------------------------------
คนในครอบครัว

ฮิราคาว่า อุย (CV:โยเนซาว่า มาโดกะ)
น้อง สาวของยุย พึ่งพาได้มากกว่ายุยประมาณ 1 ล้านเท่า รับผิดชอบงานบ้านทั้งหมด ปิ่นโตที่ทำให้ 4 สาวทานตอนไปทำงานพิเศษในตอนที่ 2 ก็ฝีมืออุอิ (อีพี่เลยทำไม่เป็นซ้ากอย่าง) ในตอนที่ 1 ยังเรียนอยู่ ม.3 อยู่ มีความเชื่อมั่นในตัวพีี่สาว และติดพี่มาก

ในตอนที่ 12 เปิดเผยว่า อุยมีฝีใือในการเล่นกีตาร์เหนือกว่ายุยด้วยซ้ำ แถมยังเล่นได้ไม่ผิดพลาดเลยอีกต่างหาก น่ากลัวยิ่งนัก

---------------------------------------------------------------------------------
คนนอกชมรม

มานาเบะ โนโดกะ (CV:โทโด จิเอะ)
เพื่อน สนิทที่เรียนด้วยกันมาตั้งแต่สมัยอนุบาล เป็นคนที่ดูแลยุยเหมือนตัวเองเป็นคุณแม่ เป็นห่้วงเป็นใยราวกับไม่ใช่คนวัยเดียวกัน ในโรงเรียนซากุระโค เธอเป็นสมาชิกของสภานักเรียน มีส่วนช่วยให้ชมรมเคย์องสามารถขึ้นไปแสดงในงานโรงเรียนได้ (ตอนที่ 5)





1 ความคิดเห็น:

  1. ชอบมิโอะมากๆๆเป็นแรงบันดารใจให้เล่นเบสเลย ชอบมากกก

    ตอบลบ